bao giờ 7-Eleven có 100 siêu thị ở việt nam, mới hoàn toàn có thể định hình chuỗi chiến thắng như ở Thái hay thất bại giống Indonesia?

vừa mới đây chuỗi 7-Eleven đến VN, tham dự vào mảng cửa hàng thuận tiện đang đc cho là mục tiêu của VN. Chuỗi tới từ Japan này kỳ vọng sẽ mở khoảng 300 cửa hàng trong 3 năm đầu tại việt nam. Từ kỳ vọng đến thực tế sẽ ra sao?
==>> Tham khảo:   http://luatblue.com/

7-Eleven đang thắng lợi vang dội tại Thái Lan. Chuỗi này cửa hàng đầu tiên ở Thái Lan vào năm 1989, hiện đã cách tân và phát triển đc 1.100 cửa hàng trong 10 năm đầu tại Thị Phần Thái & lan rộng lên hơn 4.000 shop trong 10 năm tiếp sau. Tính đến cuối năm năm 2016, thương hiệu này đã có tổng cộng 9.542 shop tại Thái Lan, Trong số đó 44% là những shop ở Bangkok. Trung bình mỗi ngày, 7-Eleven đón 11,7 triệu khách đến hệ thống cửa hàng của hãng.

mặc dù thế, ở Indonesia, tình hình lại trái ngược hoàn toàn. Thời điểm mới du nhập Thị trường Indonesia vào năm 2009, 7-Eleven có vẻ rất thành công. các siêu thị lúc nào thì cũng đông đúc and C.ty nhượng quyền tên thương hiệu này là Modern Internasional dần lan rộng ra sự hiện diện của 7-Eleven ra các tỉnh thành phía bên ngoài TP. hà Nội Jakarta.

mặc dù, mới đây, tất cả 136 siêu thị 7-Eleven tại Indonesia sẽ tạm dừng hoạt động. Sự việc xảy ra chỉ 6 tuần sau khi thỏa thuận bán 7-Eleven với mức chi phí 75 triệu USD của Modern cho một tập đoàn lớn Thái Lan bất thành.

==>> Xem thêm :    http://luatblue.com/dich-vu-thanh-lap-cong-ty-tai-vinh.html 

Vậy còn ở VN, 7-Eleven sẽ trở nên tân tiến tỏa nắng như tại Thái Lan hay sẽ theo một chiều hướng khác?

vừa qua, ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc cải tiến và phát triển sale của Kantar Worldpanels, cho rằng, cần phải chờ thời gian mới biết 7-Eleven nước ta có chiến thắng rực rỡ tỏa nắng như tại Thái Lan hay là không. rất có thể là tới 100 shop, mới rất có thể định hình đc câu chuyện của 7-Eleven tại Thị trường VN.

Ông Hoàng đã đưa ra các con số để nói đến Thị Phần này.

Mảng shop thuận lợi, siêu thị mini sẽ lên ngôi

Ông Hoàng đặt ra các con số về Thị Trường cửa hàng thuận lợi, siêu thị mini, mảng tương đối nhiều triệu phú cả trong and ngoài nước đang cùng tham gia.

 

 


Nguồn: Kantar Worldpanel

cụ thể, trong năm 2016, shop tiện nghi và shop mini chiếm 3,1% số lượng hàng hóa phân phối bên trên Thị Phần thì Cho tới năm 2025, con số này sẽ tăng thêm thành 8%. Kantar Worldpanels nhận định và đánh giá, đây là một trong những mảng tăng trưởng mạnh ở kề bên những siêu thị tạp hóa, shop lớn, chợ truyền thống…

Tại Sao các cửa hàng tiện lợi là Xu thế trong tương lai?

Chuyên Viên tới từ Kantar World cho rằng, quy mô mái ấm gia đình việt nam nhỏ dại (gia đình 4 người) tăng thêm. bọn họ có thể đến những cửa hàng tiện nghi để mua sắm đồ mà dường như không cần thu thập nhiều trong nhà…

Thứ hai, thanh nữ VN tham gia vào lực lượng lao động ngày càng phần đông. họ mắc với trách nhiệm gia đình, công việc nên sẽ ưu ái các cửa hàng thuận lợi để tiết kiệm thời hạn.

bên cạnh đó, các siêu thị thuận lợi mọc lên không hề ít, sự tiện nghi là 1 lợi thế tuyên chiến đối đầu.

Thêm vào đó, Circle K, Family Mart, 7-Eleven, Ministop… đều có các dịch vụ cộng thêm như giao dịch tiền điện nước, mở cửa hàng 24/7, có chỗ ship hàng ăn uống…

giá thành mặt bằng quá cao, Ngân sách chi tiêu quản lý rất rộng lớn

Ông Hoàng chỉ ra những Vì Sao dẫn đến cuộc cạnh tranh tàn khốc của mảng siêu thị tiện nghi, shop mini.

thứ nhất, thử thách tìm mặt bằng là rất lớn với Ngân sách cao. Theo những đơn vị mô giới mặt bằng, những cửa hàng tiện lợi thường có nhu cầu các địa điểm có diện tích tối thiểu 60 mét vuông and tại Quanh Vùng chung cư, trường học, bệnh viện, cao ốc văn phòng hay những con đường có tỷ lệ giao thông lớn.

 

 

 

 


Nguồn: Kantar Worldpanel

trong những khi mặt bằng đẹp tại những quận trung tâm đã được những doanh nghiệp bán lẻ khác thuê, vậy nên, tìm kiếm được địa điểm đáp ứng nhu yếu là bài toán khó.

Cầu lớn, cung không đủ cầu nên giá tăng, đó là thử thách lớn so với các doanh nghiệp đang muốn mở siêu thị thuận lợi, shop mini.

Thứ hai, giá cả quản lý rất lớn. Theo thông báo một số nguồn, Family Mart, Circle K… vẫn chưa có lãi dù sinh hoạt rầm rộ.

ngoài ra, giá các món đồ trong cửa hàng tiện lợi thường cao hơn những siêu thị tạp hóa, chợ đến 30-40%. Liệu nhiều người có chịu chi một khoản kha khá cho “tính tiện lợi” đó.

thế cho nên, mẩu chuyện kinh doanh của 7-Eleven nước ta vẫn chính là thắc mắc & cần thời gian!

Nguồn: Tổng hợp trên mạng