một người bếp trưởng bắt buộc mang hầu hết tính bí quyết phải chăng thế hệ với thể đứng vĩnh viễn trong suốt căn bếp của khách hàng

một người bếp trưởng nên có rất nhiều tính cách phải chăng mới sở hữu thể đứng lâu dài trong căn bếp của đối tượng, như lòng yêu nghề, sự nhiệt huyết, sự sáng tạo mà vẫn phải thực tế.

 

Ảnh minh họa.

Chúng tôi xin giới thiệu bài viết "Chọn lựa bếp trưởng phù hợp" của tác nhái Nguyễn Ngọc Hà – CEO doanh nghiệp TNHH thương mại Dịch vụ OFOOD. Mời bạn đọc đón đọc.

Đây là góc nhìn chủ quan của mình, được rút ra từ 4 năm làm cho trong ngành, mở vài ba quán không giống nhau, thay đổi cả chục mô hình khác nhau, cũng từng tham mưu hỗ trợ vài ba người người dùng cài đặt công ty, và rút ra được. Kinh nghiệm này thuộc dạng xương máu, nhưng đúng hay ko thì mình ko dám nói, bởi vì điều đấy phụ thuộc vào việc người dùng mang chứng kiến nó phù hợp cùng hướng đi của khách hàng hay ko. buộc phải hãy xem các gì mình san sớt như một góc nhìn tham khảo.

một. Tầm quan trọng của Bếp

Mở một tham dự án ẩm thực, điều quan trọng nhất là bếp. đó là trái tim của tham gia án. Bếp gồm sở hữu đầu bếp và cơ sở bếp. Chi tiết, mình ko bàn ghé cơ sở vật chất, bởi vì điều đấy phụ thuộc vào định hướng tăng trưởng và năng lực đầu tứ. hôm nay mình nhắc về đầu bếp.

vật phẩm món ăn đối tượng mua càng tinh tế, bếp lại càng quan trọng. Và sự phụ thuộc của khách hàng vào tay nghề bếp càng lớn. nên, tùy theo từng mô hình, bạn sẽ có phương pháp chọn lọc đầu bếp thích hợp. Mình không kể đến chuyện nấu bếp ngon hay dở, mà mình kể ghé yếu tố phù hợp. bởi cũng giống như lúc tuyển dụng viên chức, bạn không bắt buộc tậu người chuyên nghiệp nhất, mà hãy tìm người phù hợp nhất cùng mô hình doanh nghiệp của mình.

2. Nguồn tuyển dụng

người dùng có thể dễ dàng tuyển dụng đầu bếp từ các trường hướng nghiệp dạy nghề, thí dụ trường Á Âu, khách hàng cũng sở hữu thể search chọn trong tin rao vặt và trong suốt các group, hội đầu bếp, nghề bếp,…

thường nhật với nhị hình dáng thức là bếp thầu và bếp thuê. Bếp thầu tức bạn sẽ outsource hầu hết phần bếp cho 1 nhóm, họ sẽ lo về vấn đề nhân sự, định lượng, menu món ăn cho đối tượng, và mỗi tháng bạn sẽ trả một khoản tiền theo thỏa thuận. Bếp thuê tức đối tượng sẽ tự thuê từng nhân sự trong bếp, từ bếp chính, bếp phụ, bếp trang hoàng, bếp nướng, tạp dịch,…

Mỗi dạng sẽ với ưu và nhược điểm không giống nhau. thí dụ bếp thầu thì đối tượng ko phải lo âu về vấn đề nhân sự, mà khách hàng khó can thiệp để bếp làm theo đòi hỏi, và bị dựa vào vào bếp khá nhiều. Bếp thuê khách hàng bắt buộc cực kỳ nhức đầu vì chuyện quản lý nhân sự, bởi nhân sự cần lao trong ngành này thường vô cùng cá tính, cũng khó tậu được người làm cho cùng bạn dài lâu nếu như mô hình marketing của đối tượng ốm và không với cơ hội cho họ tăng trưởng nghề, mà bù lại khách hàng dễ dàng can thiệp và yêu cầu bếp tuân theo ý mình. Phần này tùy từng mô hình mà sở hữu tuyển lựa thích hợp.

một xem xét nhỏ là nghề bếp là nghề nghiệp vô cùng buộc phải êkíp, bắt buộc đối tượng cần tạo 1 team bếp ăn rơ cùng nhau. không may với người dùng là nếu như gặp gỡ êkíp ko trung thực, người dùng dễ bị trải qua mặt thất thoát nguyên nguyên liệu. Hoặc ví như xảy ra xung đột có thể đối tượng sẽ bị tắt hơi cả 1 team. doanh nghiệp tắt thở bếp, lểu đểu thế nào, chắc người dùng sẽ tưởng tượng được.

 

 

3. những tiêu chí buộc phải với của 1 người bếp trưởng

Bếp trưởng, tức người sẽ đồng hành cùng bạn ra món ăn, kiểm soát chất lượng món ăn, quản lý nhân sự cho khách hàng. do vậy chi tiết hơn mình chỉ đưa ra một vài tiêu chí bếp trưởng nhưng mình nghĩ cần có. Việc nêm nếm ngon hay dở còn tùy vào bạn đối tượng người dùng nhắm đến là ai. ví dụ người Nam thì ăn ngọt, người Bắc thì ăn nhạt, nêm nếm cũng buộc phải điều chỉnh theo đấy. nên đối tượng đừng quá lo lắng về vấn đề nấu ăn ngon dở, việc đấy với thể điều chỉnh được. những tiêu chí sau mình nghĩ quan trọng hơn:

– tứ duy tổ chức: bởi bếp nhà hàng toàn bộ là một cơ sở sản xuất gầy, và người bếp trưởng như một người giám đốc cung cấp, cho nên người dùng bắt buộc tìm người sở hữu óc doanh nghiệp, biết sắp xếp phân chia công việc cho bạn bè một bí quyết thông minh, biết việc nào bắt buộc làm trước việc nào phải khiến sau.

– Lòng yêu nghề: Điều này vô cùng cần thiết. nghề nghiệp bếp cực kỳ cực, bởi thế ví như không yêu nghề nghiệp, họ khó trụ được trong suốt ngành, và món ăn cũng khó ngon được. Lòng yêu nghề nghiệp là 1 điểm tựa giúp người ta có thể vượt trải qua những cạnh tranh trong công việc.

đối tượng biết ko, để có được món ăn ngon, người bếp đôi lúc nên ăn thịt sống để nhận ra được vị thịt tươi hay dở, buộc phải chịu dầu mỡ bắn vào, nên cực kỳ vất vả lúc áp lực bill dồn xuống nhưng chỉ mang nhì tay làm không xuể.

Mình từng đứng giữa bếp, muốn bật khóc lúc nhìn dãy bill dài thiệt dài mà khách du lịch trong bếp mệt quá buông đồ nghề ko chịu khiến nữa. giả dụ không yêu nghề, không ai vượt qua được các lúc như thế đâu.

– bốn duy sáng tạo: Đây là yếu tố của người đầu bếp nhưng ví như người dùng nhìn thấy trú ngụ 1 ai đó, hãy tìm mọi cách khai phá người đó thật nhiều. bởi vì nghề bếp, trú ngụ một góc cạnh nào ấy, là một nghệ thuật. nhưng đã là nghệ thuật, thì yếu tố sáng tạo là yếu tố quyết định chiến thắng. Quán khách hàng mang đông khách được hay không trong suốt thời buổi nhà nhà mở quán như hiện tại, phụ thuộc rất nhiều ở điều này, khách hàng có hình thành điều gì thế hệ, khác, lạ chỉ có của riêng khách hàng hay ko.

– tứ duy thực tế: Người đầu bếp cứ lơ lửng trên trời dù chuyên nghiệp đến đâu cũng sẽ làm hại người dùng. Chỉ sở hữu người tư duy thực tiễn, biết và hiểu rằng người dùng đang buôn bán, người dùng bắt buộc có lời, thì thế hệ mang thể giúp sức tốt cho đối tượng trong việc giữ và kiểm soát giá thành, xử lý hàng tồn một bí quyết hiệu quả và tiết kiệm…

– Tâm huyết: Điều này nghề nào cũng bắt buộc, nghề nghiệp bếp lại đặc biệt bắt buộc. Heo với thể trở thành cừu, trâu với thể trở thành bò, đó là thực tại những món ăn giá rẻ đối tượng đang ăn cư trú ngoại trừ, hàng ngày. Rau úa thành tươi, giết ôi thành ngon đẹp. Người bếp ko mang tâm, hoàn toàn sở hữu thể làm cho ra các chuyện ấy để trải qua mặt người dùng. tất nhiên trừ lúc nào bởi vì đối tượng chỉ định, còn nếu người dùng vẫn muốn kinh doanh với tâm trong suốt ngành, thì hãy chọn người cũng như thế đi với cùng bạn.

– Nghĩa khí: Nhân sự ngành bếp thuộc dạng người hùng nhân tài tứ xứ, buộc phải người bếp trưởng của bạn phải là 1 leader đúng nghĩa, là một loài người nghĩa khí, thì mới giúp đối tượng giữ được người, và cư trú bên khách hàng cùng đối tượng vượt trải qua cạnh tranh. Cũng như người đấy phải nghĩa khí, thì mới đủ cứng cỏi để trấn áp khi bộ đội bội phản, đủ thủy chung để xử lý khi quân nhân phải hỗ trợ, cả lúc khách hàng bắt buộc giúp sức.

Trong khi, các yếu tố như vị giác tốt, nấu bếp ngon, biết cách giám định món ăn và mua nhân sự phù hợp,… cũng là một số nguyên tố đối tượng phải chú ý. những nhân tố này tùy thuộc vào dự án và thuộc tính món ăn bạn tậu nhưng mà người dùng sẽ với sự cân nhắc phù hợp.