Viễn thông: sức khỏe cạnh tranh của việt nam

C.ty định giá thương hiệu hàng đầu toàn cầu Brand Finance vừa có phát ngôn Danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất nước ta năm nhâm thìn. Trong top đầu của danh sách này, các tên thương hiệu viễn thông chiếm ưu thế.
Bán tên thương hiệu quốc gia: Chọn nội hay ngoại?Bán hết cho nước ngoài: nguy cơ tiềm ẩn tiêu tan tên thương hiệu Việtthương hiệu Việt vang bóng một thời: 'Sống mòn' hay 'cạp đất mà ăn'SingTel muốn mua cổ phần của MobiFone

==>> Xem thêm : http://tm-tech.vn

Tỷ USD cho thương hiệu Việt

Theo đó, tổng giá trị của các thương hiệu này đạt 7,6 tỷ USD, tăng cường so với số lượng 5,5 tỷ có phát ngôn năm liền trước. Trong số đó, top 5 đã chiếm gần 1/2, tương đồng 3,6 tỷ USD.

tốc độ tăng trưởng giá trị những thương hiệu lớn của VN là 1 điểm bất ngờ trong report của Brand Finance năm nay, vượt xa so với các nước trong khu vực. Top 50 Brand Name Việt 2016 tăng 20%, trong những khi mức này ở Singapore chỉ là 1%, ở Malaysia & Indonesia thậm chí còn tăng trưởng âm.

tiêu chuẩn đánh giá của Brand Finance rất khắt khẽ, sử dụng phương pháp định giá Brand Name đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về chuẩn mức định giá).

được xếp hạng trong TOP 10 năm nay là: Vinamilk, Viettel Telecom, PetroVietnam, MobiFone, Vinhomes, Sabeco, Masan Consumer, FPT, Vinaphone, VietinBank.

 

 

 

như vậy, ngoài các cái thương hiệu không xa lạ, Vinamilk, Viettel Telecom, PetroVietnam, MobiFone, có một số trong những thương hiệu mới như Sabeco (leo lên vị trí thứ 6).

Nhóm ngành truyền thông media liên tục dẫn đầu và áp đảo trong Top 10. Đây cũng là ngành có đóng góp lớn cho nền tài chính.

==>> Tham khảo: máy hàn cáp quang fujikura fsm-70s

lệch giá của 3 ông lớn MobiFone, Viettel Telecom & Vinaphone ở mức khủng. Trong số đó, Viettel Telecom & MobiFone áp đảo. những DN này vẫn đang duy trì được tốc độ tăng trưởng lợi nhuận đáng kể & đang tiến công vào các lĩnh vực mới như công nghệ 4G.

Trong Top 5, MobiFone đứng ở chỗ thứ 4 với giá trị thương hiệu đạt 539 triệu $, tăng 76% so với năm 2015. MobiFone cũng chính là nhà mạng có chỉ số sức khỏe Brand Name đạt mức A trong bảng công bố của Brand Finance.

Với vị thế số 2 trên Thị Phần viễn thông với khoảng trên 130 triệu thuê bao của việt nam và khoảng 21% Thị trường, chắc hẳn rằng không ngạc nhiên nếu một số trong những quỹ chi tiêu, CTCK và cả các NĐT “ngoài ngành” vẫn muốn thành đối tác chiến lược của MobiFone hoặc chí ít cũng trở nên cổ đông lớn tại DN làm ăn hiệu quả, có tỷ suất lợi nhuận cao nhất trong những mạng di động tại nước ta này.

Truyền thông: sức mạnh hội nhập

Có gì mới vị trí trung tâm tiêm chủng 5 sao đầu tiên ở Việt Nam?

Tin tài trợ
 

đánh giá về giá trị tên thương hiệu của việt nam, ông Samir Dixit, CEO Brand Finance Châu Á Thái bình dương cho biết: "Năm năm nhâm thìn ghi dấu những hiện đại vươn tầm của các doanh nghiệp Việt. không ít cứ bứt phá ngoạn mục bên trên bảng xếp hạng cho thấy nhận thức của các doanh nghiệp Việt về giá trị thương hiệu nói riêng & giá trị vô hình nói chung đang ngày càng phát triển".

 

 

 

 

 

MobiFone là Brand Name lôi kéo đc sự chăm lo rất lớn của media trong và ngoài nước. Đứng thứ 4 trong danh sách các tên thương hiệu giá trị nhất VN của Brand Finance, MobiFone cho biết thêm bước tiến vững chắc trên Thị trường nước ta trong tầm quan trọng DN kinh doanh đa dịch vụ.

vừa mới đây, đại diện Singtel đã thao tác với Bộ TT&TT and bày tỏ muốn mua cổ phần và trở thành đối tác doanh nghiệp chiến lược của MobiFone khi mạng di động này triển khai cổ phần hóa. Việc chọn MobiFone để đầu tư chi tiêu là một lớp bên trong chiến lược đầu tư mở rộng Thị phần của Singtel.

Trong nghành nghề viễn thông, giá trị tên thương hiệu MobiFone đứng thứ 2 sau Viettel and vượt xa Vinaphone. gia tốc tăng trưởng về giá trị Brand Name gần đây đc cho một phần là nhờ quyết tâm cổ phần hóa DN này của Chính phủ and sự âu yếm rất lớn của những NĐT quốc tế.

Trước đó, hàng loạt những DN viễn thông lớn bên trên toàn cầu đã bày tỏ mong muốn đầu tư chi tiêu vào MobiFone, Trong đó có các chiếc tên như Comvik, Telenor, Orange France Telecom , SingTel, T-Mobile, Vodafone, bao hàm cả đối tác doanh nghiệp đã có lần nằm trong liên doanh hợp tác hình thành nên MobiFone trước đây.

Năm 2014, MobiFone cũng đã đc đổi khác hoạt động và sinh hoạt theo mô hình mẹ-con cho phù hợp với quy mô lớn của DN này. MobiFone có vốn điều lệ 12 ngàn tỷ VNĐ. Khi lên sàn, MobiFone sẽ thuộc tốp đầu bên trên TTCK. Nhưng số này chẳng là gì so với mạng viễn thông trước tiên and cũng chính là hàng đầu tại VN này.

thời gian trước, một vài hãng nước ngoài định giá MobiFone 2 tỷ USD, bằng với mức giá chúng ta đưa đặt ra cách đây 5-6 năm. tuy vậy, CTCK HSC dựa bên trên giả định vốn hóa bên trên lệch giá (P/E) quá khứ là 12 lần, cho rằng, giá trị hiện tại của MobiFone khoảng 3,4 tỷ $, tương đồng khoảng 71 nghìn tỷ VNĐ.

đánh giá về MobiFone, thay mặt đại diện một CTCK cho rằng, MobiFone có giá trị thực tế to hơn nhiều đối với những DN lớn khác. Giá trị nội tại lớn, nhiều gia sản và tên thương hiệu mạnh.

Theo một số trong những NĐT, MobiFone có tương đối nhiều lợi thế hơn nhiều đại gia lớn như MSN, Vietnam Airlines, Vietcombank… cả về mô hình, gia sản thực, mục tiêu lẫn lợi nhuận. MobiFone không chỉ lợi thế về Brand Name mà còn ở ngành nghề sinh hoạt, ở lợi nhuận trông thấy hàng năm, ý thức của doanh nghiệp & nhóm khách hàng mà DN Giao hàng.

Ông Nguyễn Tuấn Ngọc, Phó tổng giám đốc PNT International Auditing Co., Ltd – người từng tiếp cận với thực trạng kinh doanh của không ít tập đoàn, tổng công ty and DN lớn nội địa, cho rằng, giá trị của những DN viễn thông Trong số đó có MobiFone rất rộng lớn, không thuần túy ở các số sách kế toán. Giá trị nằm ở quy mô DN, doanh thu, sản lượng, độ phủ sóng, số lượng thuê bao, số lượng dân sinh VN đối với Quanh Vùng, lợi nhuận, khách hàng, đối tượng khách hàng, tiềm năng…

“Khác với những DN viễn thông khác, MobiFone đã khấu hao hết theo HĐ hợp tác với công ty đối tác nước ngoài. Do vậy, doanh thu của DN này thường lớn, gấp vài ba lần đối với những DN khác cùng ngành, cũng giống như những DN ở nghành nghề dịch vụ khác. Vì là mạng đầu tiên nên người sử dụng thường là những DN lớn. đó là các điểm rất tiện lợi khi định giá DN”.

Nguồn: Tổng hợp trên mạng